Hiện nay, ngành hàng không được biết đến là công việc có mức lương khủng và không lo thất nghiệp. Tại Châu Á, ngành hàng không tại đất nước Singapore được đánh giá rất cao bởi nơi đây có nhiều trường đại học, học viện hàng không danh tiếng. Không những thế, tuy là một đảo quốc nhỏ nhưng sở hữu nhiều sân bay lớn. Vậy có nên du học ngành Hàng không tại Singapore không? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung sau đây nhé!

Có nên du học ngành hàng không tại Singapore không?

Singapore là một quốc gia có diện tích nhỏ nhưng quốc gia này lại một lần nữa thể hiện sức mạnh và cái tầm của mình trên các lĩnh vực, ngành nghề. Đặc biệt trong ngành hàng không, Singapore là đất nước được mệnh danh đẳng cấp quốc tế không hề thua kém các nước phát triển khác. Singapore sở hữu 3 sân bay lớn trong đó có sân bay Changi Airport đã được 9 lần liên tiếp công nhận là sân bay quốc tế tốt nhất thế giới, đạt chuẩn 5 sao trên thế giới.

Có nên du học ngành hàng không tại Singapore không?
Có nên du học ngành hàng không tại Singapore không?

Hiện nay sân bay này có các nhà ga  T1-T2-T3-T4 và đón hơn 63 triệu lượt du khách với hơn 100 hãng hàng không khác nhau hoạt động. Mỗi tuần sẽ có khoảng 7200 chuyến bay và chứ 80 giây sẽ có một chuyến với hơn 50,000 nhân viên làm việc tại sân bay này. 

Vào năm 2018, Singapore Airlines được thế giới công nhận là hãng hàng không tốt nhất, bên cạnh đó, SAAS cũng được công nhận là nhà cung cấp các dịch vụ hàng không tốt nhất và nhận Huy chương vàng An toàn sân bay vào năm 2017. 

Để có thể đạt được những thành tích nổi bật như vậy, chính phủ Singapore đã rất nỗ lực trong việc đầu tư đào tạo bài bản ngành hàng không Singapore tại các trường đại học lớn. Chương trình học không những được cân bằng giữa lý thuyết và kinh nghiêm chuyên môn và sinh viên còn được thực tập có lương trong suốt thời gian khoá học. Các trường đều có sự kết nối chặt chẽ với ngành hàng không chuyên nghiệp để có thể đào tạo các khóa học đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt hơn nữa, sinh viên không những học các kiến thức, kỹ năng trong ngành và còn được phát triển tư duy về kinh doanh nói chung để trau dồi phẩm chất kinh doanh.

=>> Xem thêm: Tư vấn du học Singapore

Liệu du học ngành Hàng không tại Singapore có tốt không? Việc học tập lại một đất nước có nhu cầu nguồn nhân lực hàng không vô cùng cao, cơ hội và mức lương khủng. Theo nghiên cứu từ ICAO, trung bình mỗi năm ngành hàng không công tại Singapore cần khoảng 8,000 nhân sự có kinh nghiệm và được đào tạo tốt. 

Lợi ích khi du học ngành hàng không tại Singapore không?
Lợi ích khi du học ngành hàng không tại Singapore không?

Cuộc khảo sát của SDH có hơn 90% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại ngành hàng không tại Singapore đều tìm được việc làm tại các hãng hàng không lớn trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, bằng cấp tại các trường Singapore  có giá trị quốc tế nên bạn có thể làm việc bất cứ đâu trên thế giới tại các hãng hàng không, cảng hàng không hay trung tâm quản lý bay,…

Điều kiện du học ngành hàng không tại singapore?

Du học ngành Hàng không tại Singapore dường như trở thành sức hút đối với nhiều người tại Việt Nam đặc biệt là giới trẻ. Ngành hàng không là ngành đặc thù nên điều kiện du học ngành này tại Singapore không những là bằng cấp mà chúng còn liên quan đến ngoại hình,

Điều kiện du học ngành hàng không tại singapore?
Điều kiện du học ngành hàng không tại singapore?

Cụ thể như:

  • Tốt nghiệp THPT trở lên
  • Tối thiểu 18 tuổi
  • Chiều cao tối thiểu: 1,70m (nam giới), 1,60m (nữ giới)
  • IELTS 5.5/ TOEFL 550

Du học ngành Hàng không Singapore tại trường nào là tốt?

Singapore là một quốc gia nhỏ những có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới đặc biệt trong ngành hàng không. Vì thế, ngành hàng không tại Singapore đòi hỏi yêu cầu chất lượng đào tạo cao, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, dưới đây là một số trường mà bạn nên tham khảo khi có nhu cầu du học ngành Hàng không tại Singapore. 

Du học ngành Hàng không Singapore
Du học ngành Hàng không Singapore
  • Học viện hàng không SDH: Trường đào tạo hàng không uy tín và hiện đại nhất tại quốc gia này với phương pháp giảng dạy chất lượng. Sinh viên được thực tập có lương trong suốt khóa học và kết thúc khoá sinh viên sẽ được cấp 3 bằng gồm 2 bằng từ Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) và 1 bằng từ  học viện SDH Singapore.
  • Học viện hàng không SAA: Tại ngôi trường này, du học sinh ngành Hàng không sẽ được đào tạo theo chương trình mà Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore công nhận. SAA có 4 phân nhánh đào tạo riêng biệt: trường an toàn hàng không, an ninh, trường quản lý hàng không, trường dịch vụ không lưu và trường dịch vụ khẩn. Cho đến tận bây giờ, ngôi trường SAA đã đào tạo hơn 91,000 đại biểu từ hơn 200 quốc gia trên toàn cầu.

=>>Xem thêm: Du học Singapore có phải xin visa?

Vậy có nên du học ngành Hàng không tại Singapore không? Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã nắm được cho mình câu trả lời. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ ngay với để được hỗ trợ nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Rate this post